7 Tư Thế Yoga Giúp Bạn Tăng Cường Hệ Miễn Dịch Trong Mùa Dịch Covid-19

Yoga

 


Các ca bệnh COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm, ngay giữa thời kỳ tăm tối thì sức khỏe của chúng ta đang phải đối mặt với nhiều thử thách mỗi ngày. Việc tiếp tục cuộc sống công việc, đi cùng với hành động bảo vệ sức khỏe chống Covid-19, tăng cường hệ miễn dịch là điều tiên quyết đầu tiên.

Yoga chính là một trong những cách tốt nhất để nâng cao bản thân vì có tác dụng chống vi khuẩn tác động lên cơ thể chúng ta. Dưới đây, 7 tư thế yoga sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và tăng cường hệ miễn dịch trong mùa dịch Covid-19. Hãy cùng điểm qua cùng Olaben nhé!

 

*Hãy nhớ làm nóng cơ thể 5-10 phút trước khi bắt đầu tập luyện nhé! 

 

TRIKONASANA (TRIANGLE POSE)

Được biết đến là tư thế giúp tăng cường sức mạnh cho vai, ngực, các cơ bắp cốt lõi và chân của bạn, tư thế này sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn khá nhiều. Giảm căng thẳng ở vai, giảm căng thẳng và lo lắng, cải thiện lưu thông máu, tập trung và cân bằng. Đây được coi là một trong những tư thế yoga tốt nhất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Bạn có thể giữ tư thế này trong 30 giây. Hít thở sâu từ 5 - 10 lần. Lặp lại 3 lần cho mỗi chân.

 


 

UTTANASANA ( FORWARD FOLD) 

Đây là tư thế mạnh mẽ nơi mà oxy có thể đi đến não bộ bạn vì nó nằm ở vị trí thấp hơn tim của bạn, giúp các tế bào của bạn tràn đầy năng lượng. Lợi ích của tư thế này là giảm tắc nghẽn trong xoang, do đó tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Tư thế này sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, lo lắng và đánh bại chứng mất ngủ. Bạn sẽ bình tĩnh hơn được rất nhiều!


 

BHUJANGASANA (COBRA POSE)

Tư thế này thuộc chuỗi Surya Namaskar ( Chào mặt trời). Tư thế này mở rộng khoang phổi, củng cố cột sống của bạn và tăng năng lượng của bạn. Bài tập này giúp bạn giảm căng thẳng và mệt mỏi, thúc đẩy tâm trạng tốt hơn. Đồng thời, còn có tác dụng giúp chữa bệnh hen suyễn và các vấn đề về hô hấp. Về chi tiết tư thế, bạn nằm úp xuống sàn, hai chân duỗi thẳng. Đặt lòng bàn tay của bạn úp dưới phần vai. Cằm của bạn hơi chạm sàn và đẩy các ngón chân xuống sàn. Hít sâu, từ từ nâng ngực lên và
uốn cong về phía sau hết mức có thể.


 


 

 ADHO MUKHA SHVANASANA ( DOWNWARD DOG)

Tư thế Downward Dog rất thích hợp để tập thể dục buổi sáng vì nó có tác dụng rất tốt đối với hệ thần kinh. Giúp xoa dịu não bộ và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, tư thế này còn hiệu quả đối với những người bị đau đầu, mất ngủ. Thực hiện tư thế này thường xuyên sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, trầm cảm và nâng cao tâm trạng và trẻ hóa tâm trí của bạn. Để thực hiện tư thế này, từ tư thế đứng, các bạn cúi gập người xuống, đặt hai tay xuống sàn. Đưa tay ra ngoài cho đến khi cả bàn tay và bàn chân của bạn hoàn toàn chạm vào thảm với hình dáng cơ thể như chữ “V” hướng xuống. Đưa hai chân của bạn ra rộng bằng vai và dang rộng các ngón tay. Ấn lòng bàn tay và giữ hông đẩy về phía trước. Hãy giữ phần cổ của bạn thư giãn và giữ tư thế này trong 5-10 nhịp thở.
 


 

ANJANEYASANA (LOW LUNGE POSE)  

Tư thế yoga này được đặt theo tên mẹ của chúa Hanuman là “Anjani”. Đây được xem là bài tập yoga tốt nhất để tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp nâng cao sức mạnh cho bạn cả về thể chất lẫn tinh thần. Được xem là tư thế yoga đơn giản cho người lớn tuổi giúp họ chữa lành các cơn đau cơ và xương khớp. Low Lunge Pose cũng tạo ra sự cân bằng tuyệt vời và tác động tích cực đến đầu gối của bạn. Thực hành Anjaneyasana giúp  giải phóng căng thẳng từ hông, kéo giãn cơ đùi sau, cơ mông, cơ háng, cải thiện đầu gối và xây dựng tinh thần tập trung mạnh mẽ. 
 


 

VIPARITA KARANI (LEGS UP THE WALL)

Một tư thế khá đơn giản, nhưng bạn không thể tưởng tượng được một chuỗi yoga để tăng cường hệ miễn dịch của bạn mà không có tư thế này. Tư thế Legs up the wall giúp thư giãn hệ thống thần kinh của bạn và do đó giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Bắt đầu bằng cách giữ tư thế này, bạn càng có thể giảm căng thẳng, đau đầu, đau nửa đầu, mất ngủ, lo lắng và đau bụng kinh. Tư thế cũng được là giúp giải quyết các vấn đề khả năng sinh sản. 
 


 

WARRIOR II POSE 

Warrior II là một tư thế tuyệt vời để kéo giãn lưng và chân khi bị căng do mới tập yoga. Bạn sẽ thực hiện động tác gập người về phía trước, khi đó ngực và phổi của bạn sẽ được mở rộng ra, điều này sẽ giúp cải thiện tuần hoàn và hô hấp.Phần hông, cơ háng và vai cũng sẽ được kéo căng ra. Tư thế này mang lại sự phát triển cơ thể bạn, cân bằng và ổn định, cũng như xây dựng nền tảng sức chịu đựng và tập trung tốt nhất.
 


 

Qua 7 tư thế yoga giúp bạn khỏe mạnh và an toàn về thể chất cũng như tinh thần, tự chăm sóc bản thân bản thân hằng ngày sẽ giúp bạn an toan hoàn toàn và đầy đủ.  Vì thế, hãy lấy tấm thảm yoga tốt nhất và thực hiện ngay những động tác yoga bổ ích để không bị căng thẳng mùa dịch Covid19. Để biết thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích về yoga, đừng quên theo dõi Olaben!
 

Bài viết liên quan: 

back top